สถานีที่ 5 ช่องเขาคอนยู

มีการขุดเจาะหลายจุดตลอดเส้นทางรถไฟ การขุดเจาะมีหลากหลาย ไล่ตั้งแต่การสกัดหินจุดเล็กๆในเนินเขาเพื่อปรับหินที่นูนขึ้นให้เสมอกับราง ไปจนถึงการสกัดเป็นเหวลึกในเนินหิน เช่นเดียวกับที่นี่ นี่คือ ช่องเขาคอนยู งานขุดเจาะหินในพื้นที่ภูเขาเพื่อให้ลึกและกว้างพอจะสร้างทางรถไฟนั้นเป็นงานใหญ่มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อการขุดเจาะส่วนใหญ่ต้องทำโดยไม่มีเครื่องมือไฟฟ้า

กอร์ดอร์น เนลสัน “ดินที่ถูกขุดขึ้นมา จะต้องถูกนำไปไว้ไหนสักแห่ง และที่นั้นก็คือตรงท้ายเขา และส่วนที่ว่านี้จะถูกยืดยาวออกไปในขณะที่คุณขุดไปเรื่อยๆ”

ขั้นตอนแรกในการขุดเจาะช่องเขาคือการแผ้วถางต้นไม้ในพื้นที่ ดินที่ร่วนสามารถทำการแผ้วถางได้อย่างรวดเร็วโดยใช้เครื่องมือที่ใช้มือทำงาน อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ที่เป็นหินปูนกึ่งหินอ่อนอย่างในช่องเขาขาดงาน แผ้วถางจะทำได้ยากและใช้เวลามากขึ้น

แฟรง ไทเลอร์ “คุณตัดไม้ไผ่มาทำคบไฟ เพื่อให้มีแสงพอที่จะทำงานได้ นั่นละช่องเขาขาด ถึงได้ชื่ออีกชื่อหนึ่งว่า ช่องเขาไฟนรก”

เมื่อเดินไปด้านหน้า คุณจะเดินลึกเข้าไปในช่องเขาขาด และสถานีที่ 6

 

Go to top
JSN Dona 2 is designed by JoomlaShine.com | powered by JSN Sun Framework